Hoạt động tại cơ sở:

Trong những năm qua Cơ sở luôn phấn đấu hoàn tốt nhiệm vụ được Sở Lao động – Thương binh và Xã hội giao, đáp ứng nhu cầu cai nghiện ma túy cho người nghiện theo hình thức bắt buộc và tự nguyện, góp phần làm giảm các tệ nạn xã hội xảy ra ở các huyện, thị xã, thành phố do người nghiện ma túy gây ra. Giúp cho người nghiện sau khi cai nghiện tại Cơ sở tái hòa nhập gia đình, cộng đồng. Trong đó nhiều người đã đoạn tuyệt với ma túy, quyết tâm làm lại cuộc đời, xây dựng gia đình, phát triển kinh tế cho bản thân, gia đình và tạo việc làm cho nhiều người khác.

Ngoài ra Cơ sở còn thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, điều trị, chăm sóc, nuôi dưỡng tạm thời người lang thang – xin ăn trong và ngoài tỉnh. Hàng năm Cơ sở đã tiếp nhận, điều trị, chăm sóc lên đến hàng trăm người. Qua nuôi dưỡng, Cơ sở thực hiện xác minh người thân, địa phương nơi cư trú để giao về cho gia đình, người thân nhận chăm sóc. Cơ sở thực hiện tiếp nhận người nhiễm HIV/AIDS thuộc diện hộ nghèo, không còn người thân không nơi nương tựa trên địa bàn tỉnh.

Cơ sở thực hiện cải cách phương thức hoạt động chuyển từ quản lí hành chính sang mô hình phục vụ. Điều trị cai nghiện ma túy theo phác đồ mới nhất của Bộ Y tế, kết hợp phương pháp chăm sóc sức khỏe, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và lao động trị liệu khoa học đem lại hiệu quả cao trong điểu trị. Đồng thời cung cấp các dịch vụ hỗ trợ và đẩy mạnh công tác tham vấn, tư vấn cho người nghiện, người thân và gia đình trong quá trình điều trị tại Cơ sở và sau khi tái hóa nhập công đồng. Đáp ứng các nhu cầu điều trị cai nghiện ma túy cho người bệnh./.